ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บบล็อกของพรชนิตว์ ด้วงคุ้ม

วันอังคารที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2558

วันพ่อแห่งชาติ

พ่อของฉัน


"พ่อดูแล ห่วงใย ให้ลูกสุข
ถึงจะทุกข์ อย่างไร พ่อไม่ว่า
หวังเพียงลูก เป็นคน ดีมีวิชา
เติบใหญ่มา เลี้ยงชีพได้ ไม่ตรอมตรม"
    
     จากข้อความจะเห็นได้ว่า พ่อต้องทนเหน็ดเหนื่อย ทนทุกข์ เพียงหวังให้ลูกมีความสุข เพราะท่านรักเรามาก พ่อจะสอนฉันให้คนเป็นคนดี กตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ถ้าเราเป็นคนอกตัญญู ก็จะไม่มีใครรัก ไม่ประสบผลสำเร็จในชีวิต และในฐานะที่ดิฉันเป็นลูกของท่านคนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ตามแล้วเราในฐานะที่เป็นลูกของท่านเรา อย่าได้ทำให้ท่านต้องเสียใจเพราะเรา การที่ท่านเคยดุด่าว่าเราไม่ใช่เขารังเกียจเพียงแต่เขารักเรา อยากให้เราเป็นคนดี


     และพ่ออีกคนที่ฉันมากคือ ในหลวง พระองค์เสด็จไปทุกที่ ที่ทุรกันดารและสุดแสนจะลำบาก พระองค์ทรงทำทุกอย่างเพื่อประชาชนทั้งประเทศ  พระองค์ทรงทำเพื่อเราตั้งมากมายโดยไม่หวังผลตอบแทน ท่านเพียงอยากเห็นทุกคนเป็นคนดี ท่านก็สุขใจ ดังนั้นเราควรทำดีเพื่อตอบแทนท่านให้มากที่สุด ทำตามหลักคำสอนของท่าน รู้จักการพอเพียง การอดออม ปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย ไม่นำความเดือดร้อนมาสู่ประเทศชาติให้ท่านสบายใจ ให้ท่านหายเหนื่อยจากการทำงาน หายเมื่อยจากการเยี่ยมประชาชน หายเพลียจากการอดนอน เพราะทรงทำงานเพราะท่านคือพระมหากษัตริย์ในดวงใจและเป็นพ่อหลวงของปวงชน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น